Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tạ Xuân Thủy)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích chuyên mục nào?
    Bài giảng điện tử
    Tư liệu.
    Chia sẽ kinh nghiệm.
    Thư viện số.
    Kỷ năng sống

    Sắp xếp dữ liệu

    Chuyên đề GD đạo đức trong TiH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Phòng GD ĐT Q3
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 12h:58' 15-08-2014
    Dung lượng: 29.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 3
    PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

    
    
    

    CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH TIỂU HỌC

    “GIÁO DỤC HẠNH KIỂM HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC”


    MỤC TIÊU
    - Giáo dục học sinh các nhiệm vụ cần thực hiện trong nhà trường, học sinh cần có hạnh kiểm tốt song song với học tập tốt.
    - Giúp học sinh biết xác định trách nhiệm trong việc rèn luyện bản thân; biết phân biệt hành vi đúng – sai, việc nên làm – việc không nên làm; có hành vi văn hóa đúng đắn trong nhà trường, ở gia đình, trong cộng đồng phù hợp với sự phát triển của xã hội trong thời đại mới và giữ vững bản sắc đạo đức, văn hóa của người Việt Nam.
    II. THỜI GIAN
    Tuần lễ từ 11/08/2014 đến 15/08/2014
    Đối tượng: HS khối lớp 1, 2, 3, 4, 5.
    III. NỘI DUNG
    - Nhiệm vụ 1: Thực hiện đầy đủ và có kết quả hoạt động học tập; chấp hành nội quy nhà trường; đi học đều và đúng giờ; giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập.
    - Nhiệm vụ 2: Hiếu thảo với ông bà cha mẹ; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo, nhân viên và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn.
    - Nhiệm vụ 3: Rèn luyện thân thể và giữ vệ sinh cá nhân.
    - Nhiệm vụ 4: Tham gia các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp; giữ gìn, bảo vệ tài sản nơi công cộng; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện trật tự, an toàn giao thông.
    - Nhiệm vụ 5: Góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương.
    IV. THỰC HIỆN
    1. Trong buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần:
    - Báo cáo viên nói chuyện với toàn thể học sinh dưới sân trường về các nhiệm vụ của học sinh tiểu học (5 nhiệm vụ).
    - Phát động phong trào thực hiện tốt nhiệm vụ học sinh tiểu học trong nhà trường.
    2. Trong giờ sinh hoạt trên lớp:
    - Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh của lớp thảo luận về các nhiệm vụ cần thực hiện, xác định những việc nên làm – việc không nên làm. Từ những nội dung học sinh thảo luận, giáo viên giúp học sinh xây dựng bảng quy ước (nội quy) của lớp.
    - Đối với học sinh lớp 1 và 2, giáo viên chuẩn bị hình ảnh về các hành vi nên làm – không nên làm để học sinh lựa chọn.
    - Học sinh bắt thăm luân phiên tham gia Hội đồng tự quản lớp, giúp các em phát huy tính tích cực và nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ học sinh trong năm học mới 2014-2015.
    ĐÁNH GIÁ
    - Giáo viên có trách nhiệm giúp đỡ, tạo điều kiện cho học sinh thực hiện tốt năm nhiệm vụ của học sinh tiểu học trong năm học mới.
    - Cuối tuần và tháng, giáo viên thống kê, báo cáo kết quả thực hiện, kết quả đạt được của học sinh lớp mình về ban giám hiệu nhà trường để kịp thời động viên, khen thưởng, nhân điển hình người tốt – việc tốt./.



     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓