Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tạ Xuân Thủy)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích chuyên mục nào?
    Bài giảng điện tử
    Tư liệu.
    Chia sẽ kinh nghiệm.
    Thư viện số.
    Kỷ năng sống

    Sắp xếp dữ liệu

    Kinh nghiệm dạy học toán lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 17h:12' 30-10-2010
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 1023
    Số lượt thích: 0 người
    
    phòng giáo dục thị xã uông bí
    Trường tiểu học quang trung
    ...........................***............................





    kinh nghiệm
    dạy học toán lớp 5


    


    Họ tên :Trịnh thị thu bình
    đơn vị công tác :Trường T.H Quang trung





    năm học :2008-2009
    

    Mục lục



    Phần I: mở đầu
    I-Lí do chọn đề tài
    II-Mục đích của đề tài
    III-Giới hạn đề tài
    IV-Đối tượng nghiên cứu
    V-Nhiệm vụ đề tài
    VI- Phương pháp nghiên cứu
    VII-Kế hoạch thực hiện
    PHần II:Nội dung
    I-Cơ sở lí luận
    II-Những vấn đề thực tế
    III-Biện pháp cụ thể
    VI-Kết quả
    Phần III:Kết luận c hung








    A-Phần I:Mở đầu
    I-Lí do chọng đề tài:
    Trong nhà trường và trong trường tiểu học môn toán cùng với các môn học khác góp phần quan trọng trong việc hình thành, phát triển tư duy của học sinh.ở mỗi cấp học ,mỗi lớp môn toán có một vị trí ,yêu cầu và nhiệm vụ khác nhau.giai đoạn cuối bậc tiểu học có nhiệm vụ hoàn thành yêu cầu phổ cập giáo dục cho học sinh vừa tạo cơ sở cho học sinh tiếp tục học ở bậc học trên và cuộc sống lao động sau này.Do giai đoạn này vừa việc dạy và học môn toán vừa phải quan tâm đến việc hệ thống hoá ,khái quát hoá nội dung kiến thức vừa phải chú ý dạy các em ứng dụng toán vào thực tế đời sống Vì vậy môn toán lớp 5 có vị trí quan trọng vì :
    -Toán 5 củng cố kiến thức kĩ năng giải toán điển hình và các bài toán hợp .Học thêm cách giải toán theo chuyên đề:tỷ số phần trăm,Toán diện tích ,thể tích,toán chuyển động đều.
    -Ngoài mục tiêu chủ yếu là rèn luyện kĩ năng tính toánvà giải toán thì môn toán tiểu học còn phải chú trọng phát triển tư duy và bồi dưỡng phương pháp suy luận cho HS.Dây không phải là việc làm chốc lát,một sớm một chiều mà phải tiến hành từ từ mỗi ngày một chút,kiên trì từng bước để phương pháp suy luận có thể thấm dần vào trí tuệ non nớt của các em .Chúng vừa có tác dụng nâng cao năng lực suy nghĩ của các em ,nó vừa là công cụ đắc lực để GVcó thể truyền thụ kiến thức mới:để rèn rũa kĩ năng giải toán cho HS.Vì thế mỗi Gv
    tiểu học đều phảicó được những hiểu biết cần thiết về các phương pháp suy luận để vận dụng trong giảng dạy toán tiểu học nhất là toán 4,5 chính vì vậy tôi đã chọn đề tài "Dạy giải toán bằng phương pháp suy luận."

    II-Mục Đích của đề tài:
    -Giúp Hs có kĩ năng tính toán và giải toán.
    -Phát triển tư duy và bồi dưỡng phương pháp suy luận

    III-Giới hạn đề tài:
    -Trong phạm vi lớp 5

    IV-Nhiệm vụ đề tài:
    -Muốn đạt được mục tiêu trên Gv phải dạy cho Hs phương pháp học tập khoa học ,phải rèn kĩ năng tính toán giải toán chính xác ngắn gọn.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓