Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tạ Xuân Thủy)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • Võ Diệp Toàn Lộc
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích chuyên mục nào?
    Bài giảng điện tử
    Tư liệu.
    Chia sẽ kinh nghiệm.
    Thư viện số.
    Kỷ năng sống

    Sắp xếp dữ liệu

    Ứng dụng CNTT vào việc tổ chức trò chơi khi dạy Lịch sử - Địa lý 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 17h:13' 30-10-2010
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 372
    Số lượt thích: 0 người

    Mục lục
    Phần mở đầu
    I. Lí do chọn đề tài.
    II. Mục đích nghiên cứu.
    III. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    IV. Phương pháp nghiên cứu.
    Phần nội dung
    1. Thế nào là trò chơi học tập.
    2. Tác dụng của trò chơi học tập.
    3. Những phản ứng tâm lí của học sinh khi tham gia trò chơi.
    4. Tổ chức trò chơi học tập.

    Một số yếu tố cơ bản trong chương trình lịch sử, địa lí lớp 4
    1. Lịch sử:
    - Các yếu tố về thời gian lịch sử.
    - Các yếu tố về sự kiện lịch sử.
    - Các yêu tố về nhân vật lịch sử.
    - Các yếu tố về địa danh lịch sử.
    2. Địa lí:
    - Đối tượng địa lí.
    - Hiện tượng tự nhiên.
    - Vị trí địa lí, khí hậu và con người.
    3. Các trò chơi:

    A. Các trò chơi khi dạy địa lí:
    1. Trò chơi " Ai đoán tên đúng".
    2. Trò chơi " Điền đúng điền nhanh`.
    3. Trò chơi " Thi hùng biện".
    4. Trò chơi " ô chữ kì diệu".
    5. Trò chơi " Hái hao dân chủ".
    B. Các trò chơi khi dạy lịch sử:
    1. Trò chơi "nối nhanh tay".
    2. Trò chơi " Buộc dây cho bóng".
    3. Trò chơi " Ai nhanh ai đúng".
    4. Trò chơi "Ô chữ kì diệu".
    5. Trò chơi " Kết bạn".
    6. Trò chơi " Đố vui".
    7. Trò chơi " Thử tài đoán nhanh".
    8. Trò chơi " Gửi thư nhanh".
    9. Trò chơi " Điền đúng điền nhanh".
    10. Trò chơi " Đoán tên nhân vật".
    Dạy thực nghiệm:
    1. Mục đích của thực nghiệm.
    2. Nội dung thực nghiệm.
    3. Hình thức- phương pháp tổ chức dạy học thực nghiệm.
    4. Thời gian và địa điểm thực nghiệm.
    5. Kết quả thực nghiệm.

    Phần kết luận

    Tài liệu tham khảo

    Phần mở đầu

    1. Lí do chọn đề tài:
    - Phát triển trí tuệ cho học sinh tiểu học là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của hầu hết các quốc gia, của những bậc phụ huynh và các thầy cô giáo. Cùng với tất cả các môn học khác trong chiến lược phát triển toàn diện, có thể nói rằng mọi người vẫn coi Toán và Tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng còn những môn học khác là môn phụ không quan trọng. Song như Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:
    "Dân ta phải biết sử ta
    Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam".

    Qua bộ môn lịch sử các em được hiểu sâu hiểu kĩ về quá trình và từng thời kì xây dựng đấu tranh và gìn giữ đất nước. Mặt khác qua môn Địa lí các em được tìm hiểu về các địa danh, lãnh thổ của đất nước. Có thể nói rằng học Địa lí có tác dụng rất lớn khi học lịch sử hay nói cách khác học lịch sử là điểm tựa, là nền tảng cho môn địa lí. Ví dụ như khi học Địa lí bài Thành Phố Hồ Chí Minh học sinh biết được đây là thành phố lớn nhất cả nước và được lấy tên là thành phố Hồ Chí Minh năm 1975. Qua đây học sinh nhớ lại sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng đó
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print