Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tạ Xuân Thủy)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích chuyên mục nào?
    Bài giảng điện tử
    Tư liệu.
    Chia sẽ kinh nghiệm.
    Thư viện số.
    Kỷ năng sống

    Sắp xếp dữ liệu

    Phương pháp dạy môn thế dục Tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Cao đẳng sư phạm Tp Hồ Chí Minh
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 08h:25' 22-03-2012
    Dung lượng: 503.3 KB
    Số lượt tải: 671
    Số lượt thích: 0 người
    CHỮ VIẾT TẮT
    SỬ DỤNG TRONG GIÁO TRÌNH


    GDTC Giáo dục thể chất

    TD Thể dục

    TT Thể thao
    TDTT Thể dục thể thao THCS Trung học cơ sở. HS Học sinh

    GV Giáo viên
    CĐSP Cao đẳng sư phạm HLV Huấn luyện viên. VĐV Vận động viên. BTTC Bài tập thể chất PTTC Phát triển thể chất HTTC Hoàn thiện thể chất LLTT Lưu lượng tâm thu LLP Lưu lượng phút QSSP Quan sát sư phạm

    TNSP Thực nghiệm sư phạm

    TN Thực nghiệm

    ĐC Đối chứng
    XHCN Xã hội chủ nghĩa CNCS Chủ nghĩa Cộng sản BCH Ban chấp hành

    CNH Công nghiệp hoá

    HĐH Hiện đại hoá
    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 3
    

    Trang


    Phần I: Đặc điểm phát triển thể chất của HS tiểu học.
    Chủ đề I: Đặc điểm tâm lý và sinh lý vận động của HS tiểu học
    Chủ đề II: Ảnh hưởng và tác dụng của tập luyện TDTT đối với HS tiểu học.
    Chủ đề III: Phương pháp tập luyện nâng cao sức khoẻ và phát triển các tố
     5
    5

    10



    chất vận động cho HS tiểu học. 17
    Chủ đề IV: Kiểm tra theo dõi sức khoẻ HS trong tập luyện TDTT 28
    Thông tin phản hồi 34
    Đánh giá sau khi học tiểu môđun 37
    Phần II: Phương pháp dạy học môn TD ở tiểu học
    Chủ đề I: Lý luận chung về giáo dục thể chất cho học sinh phổ thông
    
    49
    49
    Chủ đề II: Phương tiện giáo dục thể chất 78
    Chủ đề III: Các nguyên tắc giáo dục thể chất 94
    Chủ đề IV: Phương pháp giảng dạy thể dục thể thao
    Hoạt động 1: Các phương pháp trực quan và các phương pháp sử dụng lời nói (ngôn ngữ) trong giảng dạy thể dục thể thao
    
    115


    115
    Hoạt động 2: Các phương pháp thực hiện bài tập thể chất 125
    Hoạt động 3: Phương pháp sửa chữa động tác sai trong giảng dạy thể dục thể
    thao 132
    Hoạt động 4: Phương pháp lên lớp giờ thể dục 134
    Hoạt động 5: Đổi mới phương pháp giảng dạy môn thể dục. 145
    Hoạt động 6: Kiểm tra và đánh giá kết quả dạy- học thể dục. 157
    Hoạt động 7: Phương pháp lập kế hoạch GDTC. 163
    Thông tin phản hồi cho chủ đề IV 171
    Chủ đề V: Các phương pháp nghiên cứu khoa học GDTC 182
    Chủ đề VI: Vệ sinh tập luyện thể dục thể thao. 216
    Đánh giá sau khi học tiểu mô đun 232
    Phần III: Trò chơi vận động
    Chủ đề I: Nguồn gốc, bản chất, đặc điểm, phân loại, ý nghĩa, tác dụng của trò chơi
    
    235


    235
    Chủ đề II: Trò chơi vận động cho HS tiểu học và phương pháp giảng dạy 241
    Chủ đề III: Tổ chức hướng dẫn trò chơi vận động và thực hành các trò chơi
    vận động bậc tiểu học 247
    Chủ đề IV: Một số trò chơi nhằm phát triển kỹ năng vận động và các tố
    chất thể lực cho HS tiểu học 255
    Thông tin phản hồi 268
    Đánh giá sau khi học tiểu mô đun 271
    Tài liệu tham khảo 281
    LỜI NÓI ĐẦU

    Để góp phần đổi mới công tác đào tạo GV tiểu học, Dự án phát triển GV tiểu học đã tổ chức biên soạn các môđun đào tạo theo chương trình Cao đẳng sư phạm (CĐSP) mới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục tiểu học theo chương trình, sách giáo khoa tiểu học mới
    (ban hành năm 2001).

    Điểm mới của các tài liệu viết theo môđun là thiết kế các hoạt động nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của người học, kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, tự giám sát và đánh giá kết qủa học tập của người học; chú trọng sử dụng tích hợp nhiều phương tiện truyền đạt khác nhau (tài liệu in, băng hình/ băng tiếng...) giúp cho người học dễ học, dễ hiểu và gây được hứng thú học tập.

    Tài liệu: Phương pháp dạy học môn TD ở tiểu học và Trò chơi vận động gồm có 3 phần: Đặc điểm phát triển thể chất của HS tiểu học, Phương pháp dạy học môn TD ở tiểu học và Trò chơi vận động.

    Phần I: Đặc điểm phát triển thể chất của HS tiểu học là một môn học nghiên cứu các đặc điểm và quy luật về sự phát triển thể chất của HS tiểu học. Đồng thời, nó
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓